Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Vì sao tôm khô Cà Mau ngon nhất nước

Khi nhắc đến tôm khô thì người ta nghĩ ngay đến tôm khô Cà Mau, tại sao tôm khô Cà Mau ngon hơn các nơi khác chúng ta cùng phân tích vấn đề này nhé
Tôm khô Cà Mau hội tụ nhiều yếu tố để được mệnh danh là loại tôm khô ngon nhất nước:

Sinh thái rừng và biển

Chính sự kết hợp hài hòa giữa rừng và biển, sự đan xen giữa hệ sinh thái mặn, ngọt và lợ, tạo cho vùng bán đảo Cà Mau một hệ sinh thái đa dạng, phong phú, nơi được xem là xứ sở của những đặc sản mà khó nơi nào có được. Tôm sống ở đây có vị ngọt của đất vị mặn của biển, rừng vì thế khi chế biến thức ăn nó có vị đặc trưng và màu sắc hấp dẫn mà tôm các nơi khác không thể nào sánh được.

Cách chế biến tôm khô

Để có được sản phẩm mang hương vị đặc trưng của rừng, biển, người dân Cà Mau đã có những bí quyết riêng khi luộc tôm. Tôm phải được luộc trong nước thật sôi từ 5-6 phút, rồi mới cho muối vào luộc tiếp khoảng 4 phút nữa sau đó đem ra phơi hoặc sấy khô thủ công.
Với các lợi thế trên giá tôm khô Cà Mau luôn cao hơn các vùng miền khác và mang đến hương vị không thể nào quên đối với người thưởng thức vì thế tôm khô được chọn làm mon quà tết những ngày cuối năm. Giá tôm khô loại 1 dao động từ 1.000.000đ – 1.200.000đ, các loại khác rẻ hơn vài trăm nghìn. Với giá đó thì làm quà tết những ngày xuân không phải là cao.
Hãy liên hệ 0944 303 422 để có món quà quê ngày tết thật ý nhé các bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét